Ninh Bình – Chez Beo Homestay – Càng tuyệt vời hơi nếu một nơi vừa đẹp và dịch vụ tốt

Trong chuyến phượt ở Ninh Bình, chúng mình có dịp lưu trú tại khu homestay Chez Beo, cũng khá nổi tiếng với khuông viên đẹp, thơ mộng thích hợp cho giới trẻ như tụi mình selfie, checkin các kiểu.

Cảm nhận đầu tiên khi gọi điện book phòng là chưa nhiệt tình với khách lắm. Kiểu như ở thì ở, không ở thì thôi, không cần thiết. Mình cũng không ưng lắm do ấn tượng ban đầu không tốt. Nhưng chiều theo mấy đứa bạn đã tìm kiếm từ trước và rất thích cảnh vật ở homestay này nên mình cũng okie book phòng.

Tụi mình di chuyển từ Hà Nội xuống Ninh Bình bằng xe ford limosine. Đi khoản 2h là tới nơi (tính luôn cả thời gian nghĩ ngơi ở trạng dừng chân trên cao tốc). Vì homestay hơi xa thị trấn và phải băng qua cách đồng mới tới được nên xe lớn không đi tới nơi mà tụi mình phải xuống xe và đi bộ khoản 700m.

Một điều nữa làm mình hơi bức xúc là vì có nhiều bạn nữ nên đồ đạc khá nhiều. Trong lúc gọi điện thoại hỏi đường vào homstay thì mình có nhờ nếu có xe máy thì ra chở giùm đồ… Sau một hồi gọi qua lại vừa chỉ đường vừa nhờ vả chở đồ về homestay thì có 1 anh chàng trẻ tuổi chạy xe máy ra. Vừa gặp anh ta đã phán sẽ thu phí 25k cho 1 lượt chở giùm… hjx… Thật là không đáng tí nào nhưng tụi mình cũng đành chấp nhận vì đường ruộng khá là gập gềnh. Trên đường thì nhiều phân gia súc gia cầm nên không tiện kéo vali đi được mà khiên thì đoạn đường hơi xa. Lại thêm 1 điểm không hài lòng nữa….

Cảnh quanh trên đường vào ChezBeo Homestay

Đoạn đường băng qua cánh đồng để đến homestay khá là đẹp. Hai bên đường là cách đồng lúa sắp vào vụ gặt. Thấp thoáng có mấy chú dê đang ăn cỏ, phóng tầm nhì xa hơn 1 chút là những vách núi đá vôi sừng sững nhìn rất uy nghiêm. Lũ bạn thích thú ra mặt, đi bộ hơi mệt nhưng cũng tranh thủ chụp chẹt các kiểu.

Một homestay ở Ninh Bình.

Khi đến nơi vô nhận phòng thì thêm 1 chút thất vọng nữa. Mặt dù xác định ở homestay chủ yếu để trải nghiệm nhưng phòng ốc phải sạch sẽ và kín đáo một chút chứ không cần cầu kì hay trang thiết bị nhiều nhưng ở đây thì chưa được 2 khoản đó.

Khuông viên bên trong ChezBeo homestay.

Bù lại cho tất cả, khuông viên bên trong homstay làm say đắm tụi mình. Đẹp như trong tranh vậy các bạn ạ. Xung quanh là vách núi đá vững chãi, bên trong giống một thung lũng thu nhỏ. Vài cây cầu kết bằng tre băng qua những đoạn hồ có hoa súng. Dòng suối uống mình theo chân núi, có vài chú vịt đang bơi lội tung tăng trên mặt nước. Một số căn phòng nghĩ được bố trí men theo lối đi dạo trong khuông viên homestay, rất đẹp và thơ mông. Trên đường đi dạo bộ trong khuông viên có nhiều cây và hoa lá. Cộng với không khí trong lành, mát mẻ rất là thích thú. Ở đầu lối dẫn vào khuông viên có 1 ngôi đền với kiến trúc cổ kính và rất tâm linh.

Hồ súng trong khuông viên ChezBeo
Những con đường đan từ tre và gỗ ở các lỗi đi trong khuông viên Homestay
Hoa lá bên trong khuông viên ChezBeo homestay.

Về khoản ăn uống thì bữa sáng và tối tụi mình quyết định ăn ở tại homestay. Trưa thì đi chơi rồi ăn ở ngoài luôn cho tiện.

Tụi mình được anh chị đầu bếp giới thiệu có món vịt nướng tẩm ướp 15 loại gia vị nên rất hào hứng muốn thử. Và theo cảm nhận của riêng mình một người ăn theo khẩu vị miền Nam thì món này khá là ngon. Ngoài ra thì quán cũng còn nhiều món ăn dân giả khác mà nếu có dịp đến bạn nên thử. Anh chị đầu bếp cũng rất vui tính nên giao tiếp với tụi mình rất vui vẻ. Đây là một điểm cộng cho homestay. Giá cả thức ăn thì mình thỏa thuận trước với đầu bếp. Mình thấy thì cũng khá ổn và hợp lý, thức ăn hợp khẩu vị và tụi mình được ăn no.

Kết lại thì đây cũng là 1 nơi đáng để đến. Phong cảnh đẹp, thơ mộng, ăn uống cũng khá là hợp lý. Nếu homestay cải thiện thêm chất lượng phục vụ thì sẽ ngày càng thu hút được khách cũ quay lại. Chúc các bạn có chuyến phượt Ninh Bình thật thú vị. Và cân nhắc nơi lưu trú như thông tin mình nêu trên nhé!