Phượt Đà Lạt – Chuyến phượt vội của đội sinh viên

Thời sinh viên một khi đã “máu” thì:

• Alo ! Đà Lạt không mày?
    • Triển đê. Để tao gọi thêm thằng Lâm với thằng Hiếu
  • Ok

Vậy là 4 anh em tôi có một chuyến phượt Đà Lạt trên 2 chiếc xe tàu (wave tàu và Loncin đời đầu).

Vòng xoau Amata – Biên Hòa – Đồng Nai

Chúng tôi khởi hành vào 9 giờ sáng từ Đại lộ Đông Tây – Tp Hồ Chí Minh. Chạy theo hướng về Xa Lộ Hà Nội đi Đồng Nai qua quốc lộ 1A.

Đường về Đà Lạt đi qua quốc lộ 20 thuộc địa phận Đồng Nai và Lâm Đồng. Từ Sài Gòn, bạn có 2 đường về quốc lộ 20 – (quốc lộ 1A hoặc quốc lộ 51). Anh em chúng tôi đi theo hướng quốc lộ 1A và dừng chân ăn uống tại Thống Nhất – Đồng Nai.

Chúng tôi dừng chân check in tại chân đèo Bảo Lộc. Đèo Bảo Lộc là một con đèo dài khoảng 10 km nối thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai và thành phố Bảo Lộc nằm trên quốc lộ 20 thuộc tỉnh Lâm Đồng, cách ranh giới Đồng Nai 23 km .

Thời sinh viên chưa có điều kiện, đi toàn xe “cùi” nên chuyến hành trình của chúng tôi kéo dài hơn dự định và gặp nhiều trắc trở. Nhớ nhất đoạn leo đèo Bảo Lộc – “chiến mã wave tàu” gặp trục trặc bốc khói nghi ngút giữa đèo. Cũng may mắn xe không bị hỏng nặng, chúng tôi cho “ngựa chiến” nghỉ giữa đèo – trạm dừng chân Mẹ Maria đèo Bảo Lộc.

Tp Bảo Lộc – Lâm Đồng

Tỉnh Lâm Đồng có 2 thành phố – Đà Lạt và Tp Bảo Lộc. Lên hết đèo Bảo Lộc, chúng tôi nghỉ chân tại bờ hồ – ngay trung tâm thành phố.

Nhà tôi ở Đơn Dương – Lâm Đồng cách Tp Đà Lạt 40 phút đi xe máy theo hướng quốc lộ 20. Đêm hôm đấy mấy đứa bạn ở lại nhà tôi ăn tối uống rượu ^^. Sáng hôm sau chúng tôi mới chạy lên Tp Đà Lạt.

Theo hướng quốc lộ 20 thuộc huyện Đức Trọng – Lâm Đồng, bạn có thể đi 1 trong 2 đèo (đèo Prenn hoặc đèo Mimosa) để lên trung tâm Tp Đà Lạt.

Dinh III

Địa điểm đầu tiên chúng tôi tham quan ở “Thành phố ngàn hoa” là Dinh Bảo Đại (Dinh III). Dinh III  là tên gọi để phân biệt các dinh với nhau. Mà người dân Đà Lạt dùng để chỉ biệt điện của vua Bảo Đại.

Nơi đây cũng là dinh thự mùa hè của vua Bảo Đại. Được bắt tay vào xây dựng chung với Dinh II vào năm 1933 đến năm 1937.

Thung lũng tình yêu – Đâychắc hẳn đã là một địa điểm du lịch quá quen thuộc với các bạn khi đến tham quan tại phố núi Đà Lạt. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh lãng mạn bậc nhất “xứ sở sương mù”. Nhưng thật tiếc, chúng tôi chỉ chụp hình ngoài cổng chứ chưa thăm thú bên trong.

Được mệnh danh là “Xứ sở ngàn hoa”, nên khi tới Đà Lạt, anh em chúng tôi không thể không ghé vườn hoa Đà Lạt.

Vườn hoa thành phố Đà Lạt là nơi hội tụ của trăm ngàn loài hoa kiều diễm. Vườn nằm cạnh hồ Xuân Hương, trên đường Bà Huyện Thanh Quan, thuộc phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Rời vườn hoa, chúng tôi dạo quanh thành phố, đến cuối buổi dừng lại uống cà phê tại bờ hồ Xuân Hương, dưới quảng trường. Chuẩn bị khép lại chuyến thăm Đà Lạt – quay về nhà tôi làm “vài lít” và sắp xếp sáng hôm sau “xuống núi” ^^.