Phượt Phú Quốc – Mê mẩn với bãi biển đẹp và hải sản tươi ngon

Vào một ngày cuối xuân mình phải bay từ Đà Nẵng vào Sài Gòn và tiếp một chuyến bay khác cùng một vài người bạn để phượt ở đảo ngọc Phú Quốc, hành trình không mất nhiều thời gian lắm nhưng hơi tốn kém… =))

May mắn là một người trong team đi cùng có họ hàng quen làm nghề chài ở Phú Quốc. Thế là khâu ăn uống được một phen đã đời mà không lo về giá. Coi như là bù lại cho hành trình tốn kém của mình… kkkk

Trước khi phượt Phú Quốc, suy nghĩ của mình là trên đảo nên điều kiện sẽ khó khăn và thiếu thốn. Tuy nhiên khi đặt chân lên đảo thì hoàn toàn ngược lại. Cuộc sống khá đầy đủ về mọi thứ chứ không như mình nghĩ. Những con đường tráng nhựa thẳng tép, những khu resort nhiều sao, các cửa hàng dịch vụ và nhu yếu phẩm nhiều không đếm suể, chợ búa tập nập và đa dạng… Làm cho mình cảm giác thân thuộc như cuộc sống hiện tại trên đất liền.

Đường vào sân bay Phú Quốc

Mất khoản 1h bay từ Sài Gòn ra Phú Quốc nếu bạn đi bằng đường hàng không. Hoặc bạn có thể đi xe khách giường nằm từ Sài Gòn xuống TP Rạch Giá mất khoản 6,5h sau đó mua vé tàu để di chuyển ra đảo, thời gian chạy tàu khoản gần 3h nữa là tới. Nếu bạn có ít thời gian thì nên lên kế hoạch và book vé máy bay sớm để có được giá tốt. Như vậy sẽ đỡ tốn thời gian hơn khi di chuyển bằng đường bộ và đường thủy.

Bãi ông Lang Phú Quốc

Tụi mình đi team nên xem như tự túc về các khoản ăn, chơi, ngủ… Nhóm mình thuê xe oto tự lái để thăm thú các điểm đến trên đảo. Giá cả cũng gần như ở đất liền chứ không bị đội giá nhiều. Buổi sáng ngày đầu tiên tụi mình đi bãi Ông Lang rồi sau đó ghé qua Gành Dầu. Cuối buổi quay về bãi Sao để nghĩ ngơi ăn uống và tắm biển tới chiều. Ở đây có phục vụ gỏi cá trích khá là ngon và mình cảm thấy hợp khẩu vị.

Gỏi các trích – Phú Quốc

Ở Phú Quốc có nhiều bãi tắm rất đẹp trong đó có bãi Sao. Cát biển màu trắng ngà và không vàng nhiều như các nơi khác. Làn nước trong xanh có thể nhìn thấy được cát và các loại sinh vật nhỏ ở độ sâu trên đầu gối.  Sóng biển không to lắm nên cũng thích hợp nếu có con nít tắm. Bờ biển nhiều dừa nên sẽ có những shot ảnh cực kì ưng ý cho những ai thích chụp chẹt. Tuy nhiên một số chỗ hơi nhiều rác nên có phần mất thẩm mĩ.

Bãi tắm nước trong xanh với bãi cát mịn.

Cảm giác cực kì relax khi ở đây các bạn ạ. Một nơi không có những ồn ào, xô bồ hay căng thẳng của công việc và cuộc sống hiện đại. Nằm trên ghế nhắm mắt lại và hít những hơi dài trong không khí mát mẻ và mùi muối biển cộng với tiếng sóng rì rào bên tai thật là thư giản.

Hàng dừa rợp bóng với chi chít trái.

Gần cuối buổi chiều tụi mình ghé qua dinh Cậu để ngắm hoàng hôn và checkin các kiểu. Buổi chiều ở đây cũng khá là nhộn nhịp, hàng nước và đồ ăn vặt khá nhiều cho bạn chọn lựa. Đến tối thì qua chợ đêm Dinh Cậu ngay sát bên. Wao..oo.. ở đây có thể gọi là thiên đường ẩm thực đặc biệt là BBQ hải sản tươi sống. Từ những món ăn vặt hay món chính đều rất hấp dẫn và kích thích. Làm thèm thuồng với những đứa phàm ăn như team mình.. =)) Ngoài ra chợ cũng bán nhiều đồ lưu niệm với giá cả theo mình là hợp lý. Và ở đâu cũng vậy, nên trả giá nhé các bạn. Hehee…

Ngắm hoàng hôn ở Dinh Cậu.
Chợ đêm Dinh Cậu

Sáng ngày thứ 2 sau bữa sáng ăn mì tôm mà ngập tràn mực, sò, tôm… Tụi mình đi tham quan Thiền viện Trúc lâm Hộ Quốc. Kiến trúc cổ từ thời nhà Lý, nhà Trần cộng với địa thế lưng tựa núi, mặt hướng ra biển nên view cực kì đẹp và phóng khoáng. Đây là một nơi không thể bỏ qua khi đến với đảo Ngọc – Phú Quốc.

Bên trong khuông viên chùa Hộ Quốc.

Tiếp theo tụi mình ghé tham quan nhà tù Phú Quốc cũng gần đó. Khuông viên rộng và nhiều giang nhà trưng bày tượng đất cảnh tra tấn và tù tội gần như giống nhau nên nếu không thích bạn có thể đi một vài giang cho biết là được không cần đi hết. Đến trưa thì tụi mình trở lại bãi Sao để ăn uống và tắm táp.

Khu nhà tù Phú Quốc.

Buổi chiều tụi mình qua Sim Sơn, một nơi chuyên trồng và sản xuất các đặc sản từ trái sim ở Phú Quốc. Ở đây bạn thể thể ra vườn sim để thăm thú và mua sắm nhiều món từ cừa hàng.

Hoa sim – loại trái làm ra nhiều loại đặc sản nổi tiếng nơi đây.

Gần cuối buổi chiều tụi mình ghé chợ Dương Đông để mua sắm một vài món đặc sản ở đây như tiêu và các loại khô… Nếu nấu ăn được thì bạn có thể đến đây để mua hải sản tươi sống về tự nấu. Sau đó chúng mình quay về nhà người quen của 1 người trong team để chuẩn bị bữa tối.

Hải sản ở Phú Quốc rất tươi ngon.

Những con cá Xòng óng ánh tươi rói. Mực thì khoản bằng 3 ngón tay da còn đổi màu như vừa mới vớt từ biển lên. Cộng với bình rượu cá ngựa và ít rau sống để cuốn bánh tráng… Một buổi tối no nê trong tình cảm tiếp đãi nồng hậu của người họ hàng. Và đặc biệt là cảm giác “phê” đến tuộc quần của ngày cuối cùng trên đảo Ngọc.

Bún quậy Phú Quốc

Ngoài ra món bún quậy là thứ mình được thưởng thức đầu tiên khi đặt chân lên đảo. Món ăn giản dị nhưng vị ngọt của nước từ cá tôm và những sợi bún gạo được ép ra trực tiếp trên nồi nước nóng hổi  làm mình ghiền. Mong được sớm quay lại nơi này để được thưởng thức thêm thêm nữa.

Một chuyến đi tuyệt vời khám phá Đảo Ngọc – Phú Quốc. Nơi đáng đi, đáng để trải nghiệm nhất tôi từng đến. Hi vọng sẽ có dịp ghé lại nơi này trong thời gian không xa. Chúc các bạn có những chuyến phượt với nhiều trải nghiệm và cảm xúc!